CHÍNH SÁCH COOKIE
Các cookies này thu thập thông tin về cách người dùng truy cập trang web và không lưu trữ bất kỳ dữ liệu cá nhân nào của bạn. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về cookies trên trang chính sách bảo mật ở cuối trang web này. Trang Chính sách Riêng tư

06/10/2018

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG CHÂN CÔN HỢP LÝ

LÀM THẾ NÀO ĐỂ SỬ DỤNG CHÂN CÔN HỢP LÝ

Hầu hết các lái xe mới khi sử dụng xe số sàn đều có thói quen giữ hờ chân trái trên bàn đạp côn hoặc rà nhẹ chân côn để chủ động xử lý các tình huống. Tuy nhiên, đây không hẳn là cách dùng chân côn đúng cách, vì sao lại như vậy?

 Chân côn của xe số sàn vừa là nhược điểm, nhưng cũng chính là ưu điểm của dòng xe này. Nếu các tay lái biết cách sử dụng, chân côn sẽ phát huy được những ưu điểm rất tốt của mình, chỉ đạp chân côn khi thay đổi số là chưa tận dụng được ưu thế của nó. Khi chạy đường xấu bạn nên cắt côn tùy lúc để xe tránh bị giằng – giật. Khi vượt chướng ngại vật trong phố chỗ đông người bạn nên rà côn cho an toàn.
 Thói quen giữ hờ chân trái trên bàn đạp côn để xử lý các tình huống khẩn cấp là cách mà đa số các tay lái sử dụng. Tuy nhiên, ít ai biết được là động tác tưởng chừng như vô hại này là nguyên nhân chính gây hại đến bộ côn và hộp số nhiều hơn cả những thao tác ra côn gắt khiến máy xe tắt đột ngột hay đi tua cao ở số thấp.
 Khi sử dụng côn, điều làm côn mau mòn không phải là do dùng nhiều hay chạy rà côn mà chính là bạn cho côn tiếp xúc với bánh đà của máy một cách đột ngột hoặc tốc độ bánh đà của máy và sơ cấp ly hợp khi tiếp xúc không cùng vận tốc, tốc độ xe với vòng tua máy không phù hợp. Khi đạp – nhả côn, nếu xe bạn không khựng lại hoặc vọt tới có nghĩa là bạn thao tác đúng, khi nhả côn tiếng máy không thay đổi, tốc độ xe vẫn di chuyển êm ái là được.

Vậy làm thế nào để bảo vệ bộ côn khi sử dụng xe số sàn?

Hãy chỉ sử dụng đến chân côn khi cần, đó là khi lên, xuống số. Thời gian còn lại hãy cho bàn chân nghỉ ngơi ở khoảng không gian bên trái chân côn. Bạn có thể côn trong những tình huống de, chạy chậm trong lúc kẹt xe, leo dốc cao. Hạn chế rà côn quá lâu hay rà côn ở vòng tua cao vì dễ gây cháy bộ côn. Bạn cũng không nên lạm dụng việc đạp côn cùng với thắng xe, chỉ đạp côn cùng với thắng khi vòng tua nhỏ hơn mức 800 vòng/phút là hợp lý.


KHÁM PHÁ TOÀN BỘ DÒNG XE FORD TẠI ĐẠI LÝ

Đặt lịch lái thử   Đặt lịch Bảo dưỡng



Tin tức